Tin tức | TIN MỚI
Danh sách các công việc kế toán và kiểm soát dòng tiền mặt:
Thứ sáu, 30/10/2015, 09:35 GMT+7 | Xem: 1.390

· Chuẩn bị các bản báo cáo tài chính định kỳ; ít nhất là hàng tháng hoặc thậm chí hàng tuần.

· Theo dõi tỷ lệ phần trăm chính về thu nhập. Nếu bạn hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, tỷ lệ phần trăm của giá vốn hàng bán của bạn phải tương tự như của các đối thủ cạnh tranh trong cùng lĩnh vực.

· So sánh báo cáo thu nhập của kỳ này với các kỳ trước đó.

· Để bắt đầu, bạn không cần phải có các bản báo cáo tài chính được CQ thuế duyệt. Trong lĩnh vực kế toán có ba cấp bậc báo cáo tài chính: được phê duyệt bởi CQ thuế, đã được kiểm tra và dùng cho nội bộ (chỉ mới được lập xong). Đối với hầu hết các doanh nghiệp mới thành lập, dạng báo cáo tài chính dùng cho nội bộ là đủ, có nghĩa là phía kế toán chuẩn bị báo cáo tài chính dựa trên một lá thư nói rằng các con số là dựa vào thông tin mà bạn đã đưa cho kế toán.

· Ngay từ ban đầu, cần duy trì tốt việc kiểm soát nội bộ. Hãy học những cách thức đang được sử dụng trong lĩnh vực của bạn để ngăn ngừa sự thiếu trung thực và thất thoát. Thất thoát bao gồm bị mất cắp hoặc các dạng trộm cắp khác, gây ra sự thất thoát đối với hàng của bạn trong kho.

· Không ủy thác quyền việc ký séc và yêu cầu mua hàng.

· Không sử dụng tiền mà bạn vừa rút để trả thuế trên bảng lương hoặc thuế doanh thu cho các mục đích khác. Bạn sẽ trở thành một người tham gia quản lý các quỹ thuộc Cơ quan Doanh thu Nội bộ (Cơ quan Thuế), cơ quan Bảo hiểm Xã hội và cơ quan thu thuế doanh thu. Bạn có thể sử dụng đơn vị cung cấp dịch vụ về lương để thực hiện những trách nhiệm này.

· Hãy ghi nhớ trong đầu rằng khả năng thanh toán không đồng nghĩa với việc kiếm tiền. Bạn có thể kinh doanh có lãi và vẫn có thể phá sản nếu thiếu tiền mặt. Hãy học và thực hiện các phương cách kiểm soát dòng tiền mặt.

· Hãy nhìn về tương lai và liệt kê danh sách những nhu cầu tài chính của bạn bao gồm bất động sản, máy móc thiết bị, nhân viên và vốn lưu động.

· Bố trí các nguồn lực tài chính tốt trước khi nhu cầu xuất hiện.

Xem thêm: "kế toán thuế đà nẵng, học kế toán đà nẵng, đào tạo kế toán thuế tại đà nẵng, thực hành kế toán, lớp học kế toán đà nẵng, kế toán máy,trung tâm đào tạo kế toán đà nẵng, học kế toán khách sạn nhà hàng, dịch vụ báo cáo thuế, dịch vụ kế toán trọn gói, dịch vụ kế toán."

CÁC TIN KHÁC

© 2015 CÔNG TY TNHH ĐẠI LÝ THUẾ VÀ KẾ TOÁN NGÂN VIỆT

Cơ sở 1     : 15  Thái Thị Bôi, P. Chính Gián, q. Thanh Khê, tp Đà Nẵng

Cơ sở 2     : 45 Kiều Oánh Mậu, Liên Chiểu, Đà Nẵng

Chi nhánh : Chi nhánh: 476/1 Phan Châu Trinh, TP Tam Kỳ, Quảng Nam

Điện thoại : 0236.3.679.466- Di động(Zalo) : 0905.146.548 hoặc 0967.931.501

Email         : nganvietdt@gmail.com

 

+ Lượt truy cập : 1.379.266

+ Đang online : 1

+ Hôm nay : 544

+ Hôm qua : 421

[X]