Tin tức | TIN MỚI
Tại sao Kế toán là ngành không bao giờ thất nghiệp ?
Thứ sáu, 04/09/2015, 14:23 GMT+7 | Xem: 1.405

 

Kế toán là ngành luôn được coi trọng và  được nhiều bạn trẻ quan tâm. Kế toán còn là một nghề nghiệp đáng mơ ước với cơ hội việc làm không giới hạn.Kế toán nắm thu chi , đầu ra đầu vào , kiểm soát tài chính của cả doanh nghiệp. Kế toán là ngành thực hiện quá trình thu thập, xử lý và cung cấp thông tin về tài sản, nguồn hình thành tài sản và sự vận động của tài sản trong các doanh nghiệp, tổ chức. Không chỉ nhằm đảm bảo rằng các doanh nghiệp có lợi và đạt hiệu quả tài chính, công tác kế toán còn là cơ sở quan trọng nhất để đưa ra những định hướng có tính quyết định về thành công của doanh nghiệp.


 

Tại sao kế toán là ngành không bao giờ thất nghiệp ?

Kế toán vẫn luôn là nhu cầu không bao giờ ngưng lại trong nền kinh tế của một một đất nước. Nó có phần quyết định trong sự phát triển hay thành bại của công ty, doanh nghiệp nào ở bất cứ ngành nghề nào. Có thể nói, ngành Kế toán đang là một trong những ngành chủ chốt, đóng vai trò quan trọng trong toàn bộ nền kinh tế Việt Nam. Vì vậy nên có thể thấy được ngành này không bị ảnh hưởng bởi suy thoái kinh tế như những ngành khác và các bạn sinh viên ra trường cũng không phải lo lắng về vấn đề thất nghiệp .

Kế toán là một ngành khá phổ biến, nó được xếp thứ 5 trong số 5 bộ phận chức năng có nhu cầu tuyển dụng cao nhất (Theo kết quả nghiên cứu mới công bố của Navigos Group). Chính vì thế, không ít các bạn sinh viên chọn nghề này vì nó “dễ xin việc”.

Ai cũng có thể làm kế toán:Chỉ cần chăm chỉ, cẩn thận và nắm chắc những kỹ năng nghiệp vụ chuyên môn, bạn đã có thể trở thành một kế toán viên. Công việc của một kế toán có thể rất bổ ích. Phần lớn các công việc của bạn sẽ là con số, có kĩ năng phân tích kỹ các báo cáo,  kỹ năng máy tính tốt mà họ đã có được trong quá trình đào tạo và kinh nghiệm chuyên môn ,  bạn sẽ cần kỹ năng giao tiếp cả bằng lời nói và bằng văn bản.

Cơ hội việc làm rất lớn: từ một nhân viên kế toán  việc tích lũy kinh nghiệm và kỹ năng chuyên nghiệp là cơ hội thăng tiến trở thành trưởng phòng kế toán rồi dần dần tang cơ hội đặt chân vào vị trí quản lý cấp cao là hoàn toàn nằm trong tầm tay.

Công việc ổn định: Công việc kế toán thường diễn ra chủ yếu tại Phòng Kế toán của các đơn vị, thời gian làm việc thường theo giờ hành chínhNội dung công việc kế toán ít thay đổi và khi bạn đã thành thục. 

Môi trường làm việc năng động và chuyên nghiệp: Công việc của bạn luôn phải bám sát, áp dụng các chế độ chính sách mới của Nhà nước, cũng như các quy định mới của đơn vị về quản lý kinh tế, tài chính. Nhiệm vụ trên đòi hỏi bạn luôn năng động, tiếp thu những kiến thức mới ngoài kiến thức kế toán mà mình đã có.

Thu nhập của nhân viên kế toán ngày càng cao: ngoài  năng lực bản thân và sự cố gắng ở từng người.thì hầu như thu nhập của kế toán sẽ tích  luỹ theo thời gian.

Là người tạo niềm tin cho mọi người: Làm tốt công việc kế toán, bạn sẽ tạo niềm tin cho mọi người trong đơn vị thông qua những con số kế toán mà bạn cung cấp.

 

 

CÁC TIN KHÁC

© 2015 CÔNG TY TNHH ĐẠI LÝ THUẾ VÀ KẾ TOÁN NGÂN VIỆT

Cơ sở 1     : 15  Thái Thị Bôi, P. Chính Gián, q. Thanh Khê, tp Đà Nẵng

Cơ sở 2     : 45 Kiều Oánh Mậu, Liên Chiểu, Đà Nẵng

Chi nhánh : Chi nhánh: 476/1 Phan Châu Trinh, TP Tam Kỳ, Quảng Nam

Điện thoại : 0236.3.679.466- Di động(Zalo) : 0905.146.548 hoặc 0967.931.501

Email         : nganvietdt@gmail.com

 

+ Lượt truy cập : 1.385.383

+ Đang online : 2

+ Hôm nay : 15

+ Hôm qua : 475

[X]