Tin tức | TIN MỚI
Những khó khăn và thuận lợi của người làm kế toán
Thứ tư, 26/08/2015, 10:41 GMT+7 | Xem: 1.758

 Trong thời điểm kinh tế khó khăn như hiện nay, để tìm được một công việc như ý không phải dễ dàng đối với bất kì ngành nghề nào trong đó có kế toán. Tuy nhiên, nếu để ý và phân tích một vài đặc điểm sau đây về những khó khăn và thuận lợi của người làm kế toán thì có lẽ vấn đề sẽ bớt đi được phần nào của các bạn.

Trước hết chúng ta xem kế toán có những thuận lợi gì nhé!

_ Kế toán là một trong những ngành nghề xã hội cần nhiều nguồn nhân lực nhất. Tất cả các doanh nghiệp hoạt động trong mọi lĩnh vực đều cần đến kế toán. Chính vì thế, cơ hội việc làm cho những cử nhân kế toán là rất cao.

_ Nghề kế toán có nhiều cơ hội thăng tiến. Khi mới bắt đầu làm việc, bạn có thể là một nhân viên kế toán kho, thủ quỹ bình thường. Nhưng nếu biết phấn đấu, nỗ lực thì việc đạt được những bước thăng tiến trong công việc là không khó. Từ một nhân viên kế toán bình thường, bạn sẽ trở thành kế toán tổng hợp, kế toán trưởng, giám đốc tài chính…

_ Kế toán thể hiện đặc trưng của dân văn phòng: làm việc ngày 8 tiếng và thời gian còn lại bạn có thể toàn tâm toàn ý lo cho gia đình

.

Ngoài ra kế toán cũng có một số khó khăn:

_ Tỉ lệ chọi cho một vị trí kế toán khi đi xin việc là khá cao. Thật vậy, kế toán là một trong những ngành nghề hot nhất hiện nay. Chính vì thế số lượng người học và làm kế toán cũng rất nhiều. Điều đó làm cho sự cạnh tranh một suất làm việc trở nên khốc liệt hơn rất nhiều. Nhưng nếu như bạn có kinh nghiệm thì đây giải quyết vấn đề nan giải này. Có kinh nghiệm thì kế toán rất dễ xin việc.


_ Mức lương hơi khiêm tốn nếu chưa có kinh nghiệm.

Mức lương khởi điểm của kế toán viên thường không cao vì các trường học hiện nay chỉ chú trọng vào lý thuyết suông mà ít có thực hành nên khi vừa mới đi làm bạn thường được sắp xếp làm những việc đơn giản như ghi hóa đơn, ghi biên lai hay những công việc hành chính khác.

_ Áp lực công việc 

Kế toán là công việc phải luôn suy nghĩ, làm việc trong môi trường luôn luôn gắn bó với những con số đòi hỏi sự chính xác tuyệt đối, các bảng thống kê và các khoản thu chi rất phức tạp. Tuy nhiên đã yêu thích nghề kế toán thì “ con số “ luôn là bạn với những kế toán chúng mình.

Như thế công việc nào cũng có những sự khó khăn và thuận lợi riêng. Tùy vào khả năng và sở thích của bản thân mà có thể lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với mình. Kế toán cũng có mặt hạn chế và mặt tích cực. Nhưng nếu thực sự có đam mê thì chắc chắn sẽ tìm được cách khắc phục những khó khăn để có thể thành công trong nghề nghiệp của mình chúc các bạn kế toán thành công trên con đường mình đã chọn

Nguồn: "kế toán thuế đà nẵng, học kế toán đà nẵng, đào tạo kế toán thuế tại đà nẵng, kế toán thực hành, lớp học kế toán đà nẵng, kế toán máy,trung tâm đào tạo kế toán đà nẵng, học kế toán khách sạn nhà hàng, dịch vụ báo cáo thuế, dịch vụ kế toán trọn gói, dịch vụ kế toán."

CÁC TIN KHÁC

© 2015 CÔNG TY TNHH ĐẠI LÝ THUẾ VÀ KẾ TOÁN NGÂN VIỆT

Cơ sở 1     : 15  Thái Thị Bôi, P. Chính Gián, q. Thanh Khê, tp Đà Nẵng

Cơ sở 2     : 45 Kiều Oánh Mậu, Liên Chiểu, Đà Nẵng

Chi nhánh : Chi nhánh: 476/1 Phan Châu Trinh, TP Tam Kỳ, Quảng Nam

Điện thoại : 0236.3.679.466- Di động(Zalo) : 0905.146.548 hoặc 0967.931.501

Email         : nganvietdt@gmail.com

 

+ Lượt truy cập : 1.377.897

+ Đang online : 4

+ Hôm nay : 143

+ Hôm qua : 244

[X]