Tin tức | TIN MỚI
Khi luật kế toán thuế ra đời sẽ có rất nhiều người phải mất việc.
Thứ ba, 04/08/2015, 14:32 GMT+7 | Xem: 1.604

 Theo dự thảo luật kế toán sửa đổi, các cá nhân sẽ không được làm nghể kế toán độc lập. Theo đại biểu Hoàng Thanh Tùng (Sóc Trăng), quy định này  nhằm loại bỏ số lượng lớn những người làm nghề kế toàn bất hợp pháp.

 
Theo phân tích của ông Tùng, quy định này sẽ tác động tiêu cực đến các doanh nghiệp vì bất cứ doanh nghiệp nào ở Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ rất cần dịch vụ của những người hoạt động kế toán theo tư cách cá nhân.
 
Ngoài ra, quy định theo dự thảo buộc những người góp vốn vào các công ty TNHH hai thành viên trở lên để cung cấp dịch vụ kế toán phải có bằng cấp và góp trên 50% vốn, theo ông Tùng cũng là quá khắt khe và không phù hợp.
 
Theo tin tức trên báo Tuổi trẻ, ông Tùng cảnh báo: “Nghề kế toán chủ yếu dựa vào kỹ năng chứ không phải vốn. Hơn nữa người góp vốn chưa hẳn đã là người trực tiếp làm nghề. Do đó, quy định như vậy khác nào triệt tiêu cơ hội của các doanh nghiệp dịch vụ kế toán trong nước và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp nước ngoài chiếm lĩnh dịch vụ này”.
 
 
Đại biểu Hoàng Thanh Tùng đặt ra lo lắng này khi dự thảo luật kế toán (sửa đổi) đi vào hiện hành
 
Trước đó, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ đã trình bày Tờ trình dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật kế toán vào chiều ngày 22/5.
 
Theo Bộ trưởng Tài chính, sau 10 năm thực hiện Luật kế toán đã bộc lộ nhiều tồn tại, hạn chế. Một trong số đó là Luật kế toán quy định hạch toán theo giá gốc, nhưng nhiều này không phản ánh được tình hình biến động tài sản và nợ phải trả tại thời điểm lập báo cáo tài chính.
 
Ngoài ra, theo "tư lệnh" ngành tài chính, các hành vi bị cấm, quy định hóa đơn bán hàng để bảo đảm hạch toán tại đơn vị kế toán, cũng như sử dụng để kê khai, thanh quyết toán thuế với ngân sách Nhà nước.... chưa được quy định rõ trong luật hiện hành.
 
“Chất lượng công tác kế toán đã được coi trọng, song còn có biểu hiện hạch toán kế toán không trung thực, gian lận, báo cáo tài chính chưa kịp thời và độ tin cậy chưa cao”- Bộ trưởng Bộ Tài chính đánh giá và thay mặt Chính phủ kiến nghị Quốc hội xem xét sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật kế toán.
 
Trình bày báo cáo thẩm tra dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật kế toán, Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính, ngân sách của Quốc hội Phùng Quốc Hiển cho rằng, dự thảo luật đã sửa đổi, bổ sung nhiều nội dung quan trọng, nhưng Chính phủ cần tổng kết, đánh giá về quá trình thực thi luật, đề xuất các nội dung sửa đổi căn bản, toàn diện hơn, xác định đầy đủ các nội dung chưa được quy định ở Luật Kế toán hiện hành để bảo đảm tính ổn định và đời sống lâu dài của luật.
 
Ngoài ra, Luật kế toán là đạo luật mang tính chuyên ngành cao, bao quát nhiều loại hình, lĩnh vực hạch toán. Do đó, không thể chi tiết, cụ thể hóa tất cả các quy định liên quan đến công tác kế toán vào nội dung dự thảo luật.
 
CÁC TIN KHÁC

© 2015 CÔNG TY TNHH ĐẠI LÝ THUẾ VÀ KẾ TOÁN NGÂN VIỆT

Cơ sở 1     : 15  Thái Thị Bôi, P. Chính Gián, q. Thanh Khê, tp Đà Nẵng

Cơ sở 2     : 45 Kiều Oánh Mậu, Liên Chiểu, Đà Nẵng

Chi nhánh : Chi nhánh: 476/1 Phan Châu Trinh, TP Tam Kỳ, Quảng Nam

Điện thoại : 0236.3.679.466- Di động(Zalo) : 0905.146.548 hoặc 0967.931.501

Email         : nganvietdt@gmail.com

 

+ Lượt truy cập : 1.374.608

+ Đang online : 2

+ Hôm nay : 1.517

+ Hôm qua : 289

[X]