Tin tức | TIN MỚI
Con đường để trở thành một kế toán viên chuyên nghiệp/st
Thứ sáu, 20/07/2018, 10:54 GMT+7 | Xem: 2.850


Kế toán trong mỗi doanh nghiệp là một việc làm rất quan trọng vì đây là quá trình theo dõi sự biến động của nguồn tiền ra – vào trong mỗi doanh nghiệp. Những thông tin kế toán sẽ “vẽ” ra được một bức tranh tổng thể về tình hình tài chính của doanh nghiệp.

Công việc của kế toán doanh nghiệp là kiểm soát bảng cân đối trong quá trình sản xuất, nộp thuế và báo cáo tài chính khi cần thiết. Hiện nay, nhiều công ty thay vì tự xử lí số liệu kế toán, hạch toán trong kinh doanh thì sẽ thuê các công ty hay các dịch vụ kế toán làm. Điều này khiến kế toán trong mỗi doanh nghiệp trở thành một vị trí rất HOT mà nhiều người muốn đạt được.

Tuy nhiên, đây một lĩnh vực đầy thử thách và đòi hỏi bạn phải có trình độ trên nhiều phương diện. Thực tế cho thấy, chúng ta có thể tìm hiểu về kế toán doanh nghiệp bằng cách tự trau dồi qua thực tế công việc, hoặc tham gia các khóa học và các lớp học để có nâng cao nghiệp vụ kế toán.

Nếu bạn đang tự hỏi mình là làm thế nào để trở thành một kế toán viên trong doanh nghiệp thì bài viết này sẽ cho bạn câu trả lời đúng đắn nhất.

1. Thực hành với các phần mềm kế toán mà doanh nghiệp đang sử dụng

Thực hành thành thạo các kĩ năng về soạn thảo văn bản Word, Excel, và học cách sử dụng các phần mềm kế toán khác…Việc làm này không chỉ giúp bạn trau dồi được nhiều kĩ năng trong công việc mà còn giúp bạn làm việc hiệu quả hơn.

2. Làm quen với các nguyên lý kế toán

Thực tế cho thấy, hầu hết kế toán viên trong các doanh nghiệp phải thường xuyên làm việc với các báo cáo tài chính, các bảng cân đối, hồ sơ thuế doanh nghiệp, hồ sơ trả lương, lợi nhuận và thua lỗ báo cáo, biên lai, hóa đơn và sổ cái…Do đó, việc tìm nắm rõ các nguyên lý trong kế toán là rất điều quan trọng.

Nghiên cứu sự khác biệt giữa các phương pháp hạch toán kinh doanh. Qua đó bạn biết được khi nào và lý do tại sao chúng được sử dụng. Ví dụ : Làm quen với kế toán tiền mặt và kế toán dồn tích…

3. Tham khảo và bổ sung kiến thức

Để bổ sung kiến thức kế toán, bạn có thể tham khảo và trảu dồi kiến thức qua các bài học trực tuyến hay mua những cuốn sách viết chuyên sâu về kế toán. Kiến thức là vô tận vì thế bạn hãy trau dồi dần dần để có được thành công.

4. Theo học ở các trung tâm uy tín

Bạn không cần phải học kế toán trong một môi trường cao đẳng hoặc trường đại học. Bởi lẽ kế toán là nghề không muộn với bất kì ai. Nếu bạn có lòng đam mê và muốn trở thành kế toán kinh doanh giỏi thì bạn nên đến các trung tâm kế toán. Tại đó, bạn được trau dồi kiến thức lý thuyết và thực hành thực tế.

Ngày nay các trung tâm uy tín đào tạo chuyên sâu về kế toán rất nhiều nên bạn rất dễ lựa chọn cho bản thân. Ngoài ra bạn có thể học trực tuyến kiến thức giảng dậy áp dụng công nghệ cao hiện nay tại nhà.

5. Bạn nên đọc nhiều những tin tức kế toán

Các tin tức về kế toán thường xuất hiện trên các trang báo, blog và các trang web trực tuyến khác…Chúng rất tiện ích cho bạn trong việc trau dồi kiến thức về kế toán tài chính, kinh doanh. Thường xuyên theo dõi các bản tin sẽ cho bạn thông tin mới nhất về sự phát triển trong lĩnh vực kế toán doanh nghiệp.

6. Tự trau dồi kế toán doanh nghiệp qua kinh nghiệm của bản thân

Kiến thức kế toán bạn trau dồi được qua kinh nghiệm làm việc của mình. Điều này giúp bạn tự tin hơn trong quá trình hoạch toán trong kinh doanh. Bạn có thể trau dồi kinh nghiệm qua nhiều cách. Bạn có thể học hỏi ngay đồng nghiệp của mình hay tím cho mình người trong ngành am hiểu và làm tốt việc kế toán. Bạn nên cố gắng làm việc và học tập người đó càng nhiều càng tốt.

7. Thực hành là cách tốt nhất để bạn giỏi kế toán doanh nghiệp

Sau khi học những điều cơ bản trên lý thuyết bạn nên thực hành ngay để nắm chắc kĩ năng hơn. Và thực hành cũng giúp bạn nhớ lâu kiến thức hơn.

8. Tự đánh giá và kiểm tra các kĩ năng kế toán

Làm việc với các báo cáo tài chính, hồ sơ thuế và bảng cân đối sau đó bạn kiểm tra và đối chiếu. Đưa ra những ưu nhược điểm để có cách giải quyết vấn đề. Vì thế bạn nên tự đánh giá bản thân để có các kĩ năng kế toán doanh nghiệp tốt nhất

st.

 

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO THỰC HÀNH KẾ TOÁN NGÂN VIỆT

Đ/c:  15 Thái Thị Bôi, Quận Thanh Khê Tp Đà Nẵng

ĐT: 02363.679.466- 0905.146.548. 0967.931.501

www.ketoanthuedanang.com

 

 

 

CÁC TIN KHÁC

© 2015 CÔNG TY TNHH ĐẠI LÝ THUẾ VÀ KẾ TOÁN NGÂN VIỆT

Cơ sở 1     : 15  Thái Thị Bôi, P. Chính Gián, q. Thanh Khê, tp Đà Nẵng

Cơ sở 2     : 45 Kiều Oánh Mậu, Liên Chiểu, Đà Nẵng

Chi nhánh : Chi nhánh: 476/1 Phan Châu Trinh, TP Tam Kỳ, Quảng Nam

Điện thoại : 0236.3.679.466- Di động(Zalo) : 0905.146.548 hoặc 0967.931.501

Email         : nganvietdt@gmail.com

 

+ Lượt truy cập : 1.370.128

+ Đang online : 2

+ Hôm nay : 113

+ Hôm qua : 363

[X]