Tin tức | TIN MỚI
Vì sao doanh nghiệp tư nhân không có tư cách pháp nhân
Thứ ba, 30/08/2016, 17:25 GMT+7 | Xem: 3.385

 

Vì sao doanh nghiệp tư nhân lại không có tư cách pháp nhân ? Sau đây chúng tôi xin trích dẫn vài thông tin để các bạn tham khảo:

Thứ nhất, tư cách pháp nhân là gì ?

Một tổ chức được công nhận là pháp nhân khi thỏa mãn 4 dấu hiệu sau đây:

  • Phải được tồn tại dưới một hình thái xác định và phải được cơ quan có thẩm quyền thành lập, cho phép thành lập, đăng ký hoặc công nhận
  • phải có cơ cấu tổ chức chặt chẽ: là cấu trúc nội tại bên trong bao gồm các cơ quan lãnh đạo, bộ phận chuyên môn của tổ chức, đảm bảo cho tổ chức có khả năng thực tế để hoạt động và điều hành đảm bảo tính nhất quán trong hoạt động pháp nhân;
  • Có tài sản độc lập với cá nhân, tổ chức khác và tự chịu trách nhiệm bằng tài sản đó: điều này có nghĩa là pháp nhân tự chịu trách nhiệm tài sản của mình và trong giới hạn tài sản của mình nghĩa là trả nợ hết tài sản thì thôi, năng lực trách nhiệm pháp nhân gọi là trách nhiệm hữu hạn, trừ trường hợp ngoại lệ là các công ty hợp danh thì thành viên hợp danh phải chịu trách nhiệm vô hạn;
  • Nhân danh mình tham gia các quan hệ pháp luật một cách độc lập.

Còn doanh nghiệp tư nhân là :

Doanh nghiệp tư nhân là doanh nghiệp do một cá nhân làm chủ và tự chịu trách nhiệm bằng toàn bộ tài sản của mình về mọi hoạt động của doanh nghiệp. Chủ sở hữu duy nhất của doanh nghiệp tư nhân là một cá nhân. Doanh nghiệp tư nhân không có tư cách pháp nhân.
Chủ doanh nghiệp tư nhân là đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp. Chủ doanh nghiệp tư nhân có toàn quyền quyết định đối với tất cả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp; có toàn quyền quyết định việc sử dụng lợi nhuận sau khi đã nộp thuế và thực hiện các nghĩa vụ tài chính khác theo quy định của pháp luật. Chủ doanh nghiệp tư nhân có thể trực tiếp hoặc thuê người khác quản lý, điều hành hoạt động kinh doanh. Trường hợp thuê người khác làm Giám đốc quản lý doanh nghiệp, thì chủ doanh nghiệp tư nhân vẫn phải chịu trách nhiệm về mọi hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Điều thứ ba của định nghĩa pháp nhân đã không thỏa mãn khi chủ doanh nghiệp tư nhân chịu trách nhiệm vô hạn trước quyền và nghĩa vụ về hoạt động kinh doanh của mình, nghĩa là tài sản của chủ doanh nghiệp không tách bạch với khối tài sản của doanh nghiệp. Đây cũng là lý do vì sao ngân hàng thích cho doanh nghiệp tư nhân vay hơn là các loại hình khác như công ty trách nhiệm hữu hạn! 

Xem thêm: "kế toán thuế đà nẵnghọc kế toán đà nẵngđào tạo kế toán thuế tại đà nẵngkế toán thực hành, lớp học kế toán đà nẵngkế toán máy,trung tâm đào tạo kế toán đà nẵnghọc kế toán khách sạn nhà hàngdịch vụ báo cáo thuếdịch vụ kế toán trọn góidịch vụ kế toán."

CÁC TIN KHÁC

© 2015 CÔNG TY TNHH ĐẠI LÝ THUẾ VÀ KẾ TOÁN NGÂN VIỆT

Cơ sở 1     : 15  Thái Thị Bôi, P. Chính Gián, q. Thanh Khê, tp Đà Nẵng

Cơ sở 2     : 45 Kiều Oánh Mậu, Liên Chiểu, Đà Nẵng

Chi nhánh : Chi nhánh: 476/1 Phan Châu Trinh, TP Tam Kỳ, Quảng Nam

Điện thoại : 0236.3.679.466- Di động(Zalo) : 0905.146.548 hoặc 0967.931.501

Email         : nganvietdt@gmail.com

 

+ Lượt truy cập : 1.374.427

+ Đang online : 11

+ Hôm nay : 1.336

+ Hôm qua : 289

[X]