Tin tức | TIN MỚI
Những vấn đề lưu ý khi đăng ký kinh doanh tại đà nẵng
Thứ ba, 26/07/2016, 15:53 GMT+7 | Xem: 1.379

Những vấn đề lưu ý khi đăng ký kinh doanh tại đà nẵng

Để đưa doanh nghiệp vào hoạt động, bước đầu tiên là phải hoành thành việt đăng ký kinh doanh. Hiện  để hổ trợ cho các cá ngân có nhu cầu thành lập doanh nghiệp tại đà nẵng các ban ngành đã đơn giản hóa dù thủ tục thành lập công ty cũng như giải thể doanh nghiệp đi rất nhiều. Nhưng nếu không chuẩn bị kỷ những vấn đề sau đây thì bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăng khi đăng ký kinh doanh cũng như hoạt động sau này

dịch vụ thành lập doanh nghiệp tại đà nẵng

Những vấn đề lưu ý khi đăng ký kinh doanh tại đà nẵng

1. Cần xác định ngành nghề kinh doanh cho công ty

Xác định được ngành nghề kinh doanh cho công ty rất quan trọng vì ngoài thủ tục đăng ký kinh doanh thông thường, ở một số loại ngành nghề, các nhà đầu tư còn phải xin thêm giấy phép kinh doanh, phải có chứng chỉ hành nghề, hoặc phải đáp ứng thêm một số điều kiện đặc thù của ngành nghề đó mà pháp luật quy định cũng như phải thực hiện đúng các điều kiện đó trong suốt quá trình hoạt động kinh doanh.

2. Loại hình doanh nghiệp:

Hiện tại Việt Nam có 4 loại hình doanh nghiệp phổ biến nhất:

  • - Doanh nghiệp tư nhân: 1 cá nhân làm chủ

  • - Công ty TNHH một thành viên: 1 cá nhân hoặc 1 tổ chức làm chủ (có thể thuê, mướn đại diện pháp luật)

  • - Công ty TNHH hai thành viên trở lên: 2 cá nhân/ tổ chức – không quá 50 cá nhân/ tổ chức lưu ý có thể thuê, mướn đại diện pháp luật.

  • - Công ty cổ phần: 3 cá nhân hoặc tổ chức trở lên .

các bạn lựa chọn loại hình phù hợp nhất với mình

3. Cần lựa chọn tên cho công ty

Đặt tên cho công ty cũng như đặt tên cho đứa con tinh thần của mình. Nó là thương hiệu của công ty, mà từ nó có thể mang đến thành công hay thất bại cho công ty. 

  • - Tên doanh nghiệp phải được viết hoặc gắn tại trụ sở chính, chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp.

  • - Không đặt tên trùng hoặc tên gây nhầm lẫn với tên của doanh nghiệp đã đăng ký.

  • - Không sử dụng tên cơ quan nhà nước, đơn vị lực lượng vũ trang nhân dân, tên của tổ chức chính trị, tổ chức chính trị – xã hội, tổ chức chính    trị xã hội – nghề nghiệp….trừ trường hợp có sự chấp thuận của cơ quan, đơn vị hoặc tổ chức đó.

  • - Tên viết tắt của doanh nghiệp được viết tắt từ tên bằng tiếng Việt hoặc tên viết bằng tiếng nước ngoài.

4. Địa chỉ trụ sở công ty

Địa điểm kinh doanh của công ty bao gồm địa điểm trụ sở chính của thành lập công ty và cả địa điểm của các cơ sở kinh doanh của công ty (nếu có). Mặc dù quy định về đăng ký kinh doanh được áp dụng thống nhất theo Luật công ty 2005 và các văn bản hướng dẫn thi hành, tuy nhiên trên thực tế, xuất phát từ đặc thù riêng biệt mà ở địa phương có thể có những hạn chế, hoặc những điều kiện nhất định mà công ty ở đó phải tuân theo.

 

Theo Điều 35 Luật Doanh nghiệp là địa điểm liên lạc, giao dịch của doanh nghiệp; phải ở trên lãnh thổ Việt Nam, có địa chỉ được xác định gồm số nhà, tên phố (ngõ phố) hoặc tên xã, phường, thị trấn, huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; số điện thoại, số fax và thư điện tử (nếu có).

5. Vốn điều lệ

Vốn điều lệ là số vốn do các thành viên, cổ đông góp hoặc cam kết góp trong một thời hạn nhất định và được ghi vào điều lệ của công ty.

Hiện nay pháp luật không có quy định số vốn tối thiểu hoặc tối đa (trừ một số ngành nghề có yêu cầu vốn pháp định như:  kinh doanh bất động sản: 20 tỷ,  kinh doanh dịch vụ đòi nợ: 2 tỷ, kinh doanh dịch vụ bảo vệ: 2 tỷ).

6. Về người đại diện theo pháp luật

Luật doanh nghiệp năm 2014 cho phép công ty trách nhiệm hữu hạn và công ty cổ phần có thể có một hoặc nhiều người đại diện theo pháp luật (Điều 13).

Số lượng, chức danh quản lý và quyền, nghĩa vụ của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp được quy định cụ thể tại Điều lệ công ty. Đây là quy định hoàn toàn mới, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp tận dụng được mọi cơ hội kinh doanh thông qua các đại diện theo pháp luật, đồng thời, gỡ rối cho doanh nghiệp trong trường hợp người đại diện duy nhất không hợp tác, không thực hiện các yêu cầu của thành viên/cổ đông trong quá trình quản lý điều hành nội bộ cũng như giao dịch với bên ngoài công ty.

 

CÁC TIN KHÁC

© 2015 CÔNG TY TNHH ĐẠI LÝ THUẾ VÀ KẾ TOÁN NGÂN VIỆT

Cơ sở 1     : 15  Thái Thị Bôi, P. Chính Gián, q. Thanh Khê, tp Đà Nẵng

Cơ sở 2     : 45 Kiều Oánh Mậu, Liên Chiểu, Đà Nẵng

Chi nhánh : Chi nhánh: 476/1 Phan Châu Trinh, TP Tam Kỳ, Quảng Nam

Điện thoại : 0236.3.679.466- Di động(Zalo) : 0905.146.548 hoặc 0967.931.501

Email         : nganvietdt@gmail.com

 

+ Lượt truy cập : 1.370.568

+ Đang online : 2

+ Hôm nay : 32

+ Hôm qua : 356

[X]