Tin tức | TIN TRONG NGÀNH
Hệ thống (eTax) sẽ thay thế cho hệ thống khai thuế, nộp thuế điện tử cũ.
Thứ ba, 21/08/2018, 09:39 GMT+7 | Xem: 2.828

 

         Từ tháng 12/2017, hệ thống (eTax) đã được triển khai thí điểm cho một số doanh nghiệp. Kể từ ngày 27/8/2018 hệ thống (eTax) sẽ thay thế cho hệ thống khai thuế, nộp thuế điện tử, eTax đáp ứng hoàn toàn các chức năng của các hệ thống này. Đồng thời, để tạo thuận lợi cho người nộp thuế tiếp cận với hệ thống eTax được dễ dàng, thuận tiện, phân hệ khai thuế, nộp thuế trên eTax được thiết kế tương đồng và đáp ứng hoàn toàn như hệ thống khai thuế, nộp thuế điện tử tại các trang web nhantokhai.gdt.gov.vn, nopthue.gdt.gov.vn mà người nộp thuế sử dụng trước đây. Sau khi hệ thống eTax đi vào sử dụng, quý vị sẽ dừng sử dụng hệ thống kê khai, nộp thuế điện tử cũ (chỉ còn dùng để tra cứu dữ liệu cũ). Để đảm bảo việc chuyển đổi sang sử dụng hệ thống Dịch vụ Thuế điện tử được thuận lợi, sự phối hợp của quý vị với Cơ quan thuế là rất quan trọng trong việc thông báo, phản hồi sớm cho Cơ quan thuế quản lý trực tiếp về những khó khăn mà quý vị gặp phải trong quá trình sử dụng.

Truy cập eTax như thế nào?

Đối với các doanh nghiệp đã giao dịch với Cơ quan thuế trên các hệ thống Khai thuế, Nộp thuế điện tử (đã có tài khoản giao dịch), mọi thông tin về tài khoản giao dịch và hồ sơ của quý vị sẽ được chuyển sang hệ thống eTax để quý vị tiếp tục sử dụng các dịch vụ của Cơ quan thuế mà không phải đăng ký lại. Cách thức truy cập như sau:

- Trường hợp người sử dụng có mật khẩu của hệ thống Nộp thuế điện tử đã sử dụng trước đó tại website nopthue.gdt.gov.vn, đăng nhập vào eTax bằng tài khoản: MST-QL (ví dụ: 0100231226-QL), mật khẩu là mật khẩu đăng nhập vào hệ thống Nộp thuế điện tử, để sử dụng tất cả các dịch vụ: Khai thuế; Hoàn thuế; Nộp thuế; Tra cứu; Quản lý và phân quyền tài khoản. Từ tài khoản này, có thể tạo, phân quyền cho các tài khoản phụ (phân quyền theo chức năng) tùy theo yêu cầu quản lý củadoanh nghiệp, cách thức phân quyền chi tiết quý vị có thể tải tại phần hướng dẫn sử dụng ứng dụng.

- Trường hợp người sử dụng có mật khẩu của hệ thống Khai thuế điện tử đã sử dụng trước đó tại website nhantokhai.gdt.gov.vn, đăng nhập vào eTax bằng tài khoản: MST (ví dụ: 0100231226), mật khẩu là mật khẩu đăng nhập vào hệ thống Khai thuế điện tử, để sử dụng dịch vụ Khai thuế; Hoàn thuế; Tra cứu.

ETax có gì mới?

Với hệ thống Dịch vụ Thuế điện tử - eTax, quý vị có thể tiếp cận và quản lý tất cả các dịch vụ thuế điện tử trên một hệ thống duy nhất thay vì phải đăng nhập vào nhiều ứng dụng khác nhau như trước đây. Một số tính năng nổi bật của hệ thống Thuế điện tử - eTax:

- Đăng nhập vào 01 hệ thống để sử dụng tất cả các dịch vụ, quản lý tất cả các hồ sơ thuế mà không cần thay đổi địa chỉ trang web hay đăng nhập lại hệ thống. Điều này sẽ giúp quý vị dễ dàng thực hiện đầy đủ các bước trong các quy trình kê khai thuế, nộp thuế, hoàn thuế, tra cứu thông tin hồ sơ, nghĩa vụ thuế.

- Đối với các doanh nghiệp có quy mô lớn, ngoài 01 tài khoản chính của mỗi một mã số thuế, doanh nghiệp có thể tạo thêm các tài khoản cho các chức danh khác nhau trong doanh nghiệp như Giám đốc, Kế toán trưởng, Kế toán viên,... giúp cho việc kiểm soát trách nhiệm các thành viên một cách đảm bảo, linh hoạt.

- Chức năng tra cứu: quý vị có thể tra cứu các hồ sơ thuế đã gửi đến Cơ quan thuế, các thông báo xử lý kết quả của các hồ sơ thuế, tra cứu thông tin nghĩa vụ thuế, số thuế phải nộp.

ETax có những chức năng gì?

 1. Đăng ký sử dụng dịch vụ

- Cho phép NNT đăng ký tài khoản giao dịch điện tử với cơ quan thuế, là tài khoản đăng nhập eTax.

- Lưu ý: đối với NNT đã sử dụng các dịch vụ iHTKK, NTĐT, hệ thống chuyển đổi tự động sang eTax để NNT không phải đăng ký lại.

2. Quản lý tài khoản

- Đăng ký thay đổi thông tin dịch vụ đang sử dụng: thay đổi tài khoản ngân hàng, chữ ký số, thông tin liên lạc….

- Đăng ký thêm/bớt dịch vụ điện tử: khai, nộp, hoàn thuế…

3. Khai thuế

- Tương tự iHTKK: đăng ký tờ khai, kê khai trực tuyến hoặc tải từ phần mềm hỗ trợ kê khai,ký, gửi hồ sơ đến cơ quan thuế, tiếp nhận, tra cứu thông báo bước 1, bước 2.

4. Hoàn thuế

- Tương tự iHTKK: lập và gửi đề nghị hoàn, tiếp nhận các thông báo từ cơ quan thuế.

5. Nộp thuế

- Tương tự NTĐT: lập giấy nộp tiền, ký, gửi đến Ngân hàng, Kho bạc, Cơ quan thuế.

- Ngoài ra, bổ sung chức năng Phê duyệt giấy nộp tiền (GNT) cho phép doanh nghiệp có thể phân quyền cho tài khoản trình ký và ký giấy nộp tiền tách rời nhau. Ví dụ: phân quyền chức năng trình ký cho kế toán, chức năng ký cho Giám đốc.

6. Tra cứu thông tin

- Cho phép NNT tra cứu các thông tin:

o Nghĩa vụ kê khai: danh sách tờ khai phải nộp

o Số thuế còn phải nộp, Số nộp thừa.

o Nghĩa vụ thuế: Số thuế phát sinh theo tờ khai, Số thuế phát sinh theo chứng từ, Số thuế

phát sinh theo các quyết định từ Cơ quan Thuế

o Tra cứu các thông báo thuế

7. Quản lý doanh nghiệp

- Cho phép doanh nghiệp tự tạo và phân quyền cho các tài khoản con (Sub-account) sử dụng các chức năng hay trên hệ thống tùy theo nhu cầu quản lý:

- Doanh nghiệp có tài khoản giao dịch với cơ quan thuế là MST-QL. Đây cũng là tài khoản quản trị (admin của doanh nghiệp). Doanh nghiệp có thể tạo ra tài khoản con cho:

 o Cán bộ A quản lý việc khai thuế: MST-S1

o Cán bộ B quản lý việc nộp thuế: MST-S2

o Mỗi tài khoản có mật khẩu khác nhau do cán bộ A, B tự đặt. Tài khoản admin cũng có thể xóa các tài khoản đã tạo ra.

 8. Phân hệ dành cho cá nhân

- Kê khai tờ khai thuê tài sản (01-TTS): Cho phép NNT là đối tượng cá nhân (cá nhân kinh doanh, hộ kinh doanh) :

 o Đăng ký tài khoản để kê khai và nộp tờ khai TTS, dùng mã xác thực qua mã OTP gửi đến điện thoại.

o Kê khai trực tuyến tờ khai TTS.

- QTT TNCN: cho phép đối tượng là Cá nhân và tổ chức không sử dụng chữ ký số kê khai và nộp các tờ khai QTT TNCN.

 Chi tiết chức năng và hướng dẫn sử dụng tại: https://thuedientu.gdt.gov.vn/

 

CÁC TIN KHÁC

© 2015 CÔNG TY TNHH ĐẠI LÝ THUẾ VÀ KẾ TOÁN NGÂN VIỆT

Cơ sở 1     : 15  Thái Thị Bôi, P. Chính Gián, q. Thanh Khê, tp Đà Nẵng

Cơ sở 2     : 45 Kiều Oánh Mậu, Liên Chiểu, Đà Nẵng

Chi nhánh : Chi nhánh: 476/1 Phan Châu Trinh, TP Tam Kỳ, Quảng Nam

Điện thoại : 0236.3.679.466- Di động(Zalo) : 0905.146.548 hoặc 0967.931.501

Email         : nganvietdt@gmail.com

 

+ Lượt truy cập : 1.362.460

+ Đang online : 8

+ Hôm nay : 380

+ Hôm qua : 217

[X]