Tin tức | TIN TỨC KẾ TOÁN - TÀI CHÍNH
Trang bị kiến thức đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp
Thứ ba, 22/09/2020, 09:58 GMT+7 | Xem: 1.859

 

Hầu hết nhà đầu tư nhỏ lẻ vốn ít thường không học kiến thức bài bản trước khi đầu tư. Do đó, họ thường bị cảm xúc chi phối trong quyết định mua bán cổ phiếu.

Có rất nhiều cách để học kiến thức về đầu tư chứng khoán tại Việt Nam.

Nhà đầu tư nhỏ lẻ vốn ít có thể học từ sách báo, internet, tivi, youtube của những chuyên gia tài chính chứng khoán.

Các trang website chia sẽ về kiến thức chứng khoán như Cafef, Stockbiz, Vietstock… 

Các khác nhanh hơn là học hỏi từ nhà đầu tư nhỏ lẻ khác.Những người này đã có kinh nghiệm lâu năm. Đầu tư thành công và hiệu quả trên thị trường chứng khoán.

 

Học hỏi từ những vĩ nhân đầu tư chứng khoán thế giới như William OneilWarren Buffet, Livermore, John Greenbalt,…

Tham gia hội thảo chứng khoán. Đây chính là cơ hội cho những nhà đầu tư chứng khoán nhỏ lẻ chia sẻ những vướng mắc, học hỏi kinh nghiệm từ những diễn giả, chuyên gia chứng khoán.

Đăng ký hội thảo học đầu tư chứng khoán miễn phí.

Kiểm soát và Quản lý cảm xúc tốt trong đầu tư

Như các bạn đã biết. Do tính thanh khoản rất cao của thị trường chứng khoán. Do đó, giá biến động ngay lập tức sau khi khớp lệnh mua bán cổ phiếu.

Bí quyết để đầu tư hiệu quả, nhà đầu tư nhỏ lé vốn ít. Cần tránh đầu tư theo tin đồn, theo đám đông.

Thay vì làm theo cảm tính, nhà đầu tư nhỏ lẻ cần phân tích doanh nghiệp mình đầu tư.

Thường xuyên cập nhật, phân tích báo cáo tài chính của doanh nghiệp định kỳ theo từng quí.

Phân tích yếu tố cơ bản của doanh nghiệp. Thay vì ngồi hàng giờ đồng hồ trước bảng điện tử chứng khoán. Đây là bí quyết đầu tư chứng thành công hiệu quả bền vững theo thời gian dài.

+ Người đầu tư thành công luôn lập kế hoạch đầu tư trước khi đầu tư.

Sẽ rất khó thành công nếu đầu tư mà không có kế hoạch hay hệ thống đầu tư. Nhà đầu tư không nên dự đoán trước thị trường tăng giá hay giảm giá vào ngày mai. Thay vào đó, hãy lập ra kịch bản, kế hoạch hành đồng để xử lý tình huống.

Điều này có nghĩa là, giá cổ phiếu lên thì hành động thế nào? Chốt lời giá nào? Chốt lời bao nhiêu phần trăm danh mục? Và ngược lại cho kế hoạch bán chốt lỗ.

Cách phân bổ vốn đầu tư cho danh mục tài sản cổ phiếu thành công hiệu quả nhất.

Bí quyết thành công về đầu tư chứng khoán phải có kế hoạch đầu tư cụ thể.

Chắc hẳn nhà đầu tư còn nhớ sự kiện Brexit đã khiến chứng khoán Việt Nam giảm sâu đến 34 điểm. Sau đó thị trường phục hồi rất nhanh sau đó. Một sự kiện chẳng liên quan đến tình hình chính trị hay hoạt động kinh doanh của Việt Nam. Nhưng vẫn khiến chứng khoán Việt mất đi mấy hàng tỷ vốn hóa.

Sự kiện Bầu Kiên bị bắt năm 2012, hay sự kiện biển Đông năm 2014 chính là những sự kiện làm rúng động thị trường tài chính, khiến nhà đầu tư lỗ hàng tỷ USD.

Đây gọi là những thông tin nhiễu bên lề. Do đó, nhà đầu tư nhỏ lẻ vốn ít cần học cách phân tích và nhận định vai trò tác động của thông tin như thế nào?

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 4/8: Khả năng đà hồi

Kiến thức phân tích Thị trường chung VN Index

Nhà đầu tư nhỏ lẻ cần quan sát và phân tích các mã cổ phiếu trụ. Các mã cổ phiếu trụ là gì?

Các mã cổ phiếu trụ là các mã cổ phiếu có vốn hóa lớn. Vốn hóa thị trường của mã cổ phiếu này chiếm tỉ trọng khác cao cho chỉ số thị trường chung.

Thị trường chứng khoán việt nam có những mã cổ phiếu trụ như: VIC, VHM, VNM. VCB, GAS, SAB, BID, MSN, VRE,…

Bí quyết đầu tư hiệu quả cho nhà đầu tư nhỏ vốn ít. Cần phân tích nguyên nhân tăng điểm của thị trường. Thị trường tăng điểm do cổ phiếu trụ hay do VN30 (VN30: Top 30 công ty vốn hóa lớn nhất thị trường chứng khoán).

 

Nếu thị trường tăng điểm do trụ kéo thì nguy cơ sập bẫy thị trường trong khoảng thời gian này rất cao.

Thị trường muốn phát triển bền vững cần lan tỏa thay vì tập trung vào 1 vài mã cổ phiếu trụ riêng lẻ.

 

Phương pháp đầu tư chứng khoán an toàn hiệu quả

Chuyên gian Rosenthal đã nói rằng. “Trước khi đưa ra quyết định, chi phí phải được tính toán để tránh trường hợp lợi nhuận không đủ bù”.

Nhà đầu tư chứng khoán nhỏ lẻ cần trang bị tư duy của 1 người kinh doanh. Xem việc đầu tư cũng như việc kinh doanh. Cần phân tích tỉ lệ rủi ro/lợi nhuận. Nếu rủi ro lớn hơn lợi nhuận thì không nên đầu tư. Ngược lại, tỉ lệ rủi ro nhỏ hơn lợi nhuận nên đầu tư.

Nhà đầu tư vốn ít cần tìm cách đa dạng hóa các danh mục đầu tư. Hãy chọn 3 – 5 công ty mà bạn nghĩ rằng doanh nghiệp đó sẽ “ăn nên làm ra” trong thời gian tới. Việc phân tán đầu tư sẽ giúp bạn giảm thiểu rủi ro khi thị trường  có biến động và giúp bạn tăng cơ hội nhờ chọn được danh mục đầu tư hợp lý.

Khi lựa chọn đầu tư bạn chỉ nên đầu tư chứng khoán blue –chip. Cổ phiếu của những công ty được đánh giá cao về danh tiếng, doanh thu ổn định, giàu tiềm năng phát triển. Tránh đầu tư cổ phiếu Penny (cổ phiếu trà đá, có vốn hóa nhỏ). Loại cổ phiếu của các công ty nhỏ lẻ, có độ rủi ro cao vì tính đầu cơ cao. Thường có “đội tạo lập” điều khiển giá trên thị trường.

Đầu tư Chứng Khoán" hay chơi chứng khoán? | Đầu tư hàng hóa Gia Cát Lợi

Đầu tư theo dòng tiền thông minh của Tổ Chức

Những nhà đầu nhỏ lẻ sẽ mất lợi thế về mặt thông tin so với các nhà đầu tư tổ chức. Trái lại, lợi thế của họ chính là tiến hành giao dịch bất kỳ thời điểm nào. Nếu tận dụng tốt lợi thế này theo cách “bám đuôi những nhà đầu tư khổng lồ” thì họ có thể tránh được không ít thua lỗ trong quá trình đầu tư chứng khoán.

Thường xuyên cập nhật và theo dõi danh mục của các tổ chức lớn đầu tư lớn trên thị trường. Các tổ chức lớn này là ai? Là các quĩ đầu tư lớn, ngân hàng, công ty tài chính, công ty chứng khoán, công ty trên sàn chứng khoán.

VD: Công ty GTN được HSC (công ty chứng khoán) và VNM (công ty Sữa Vinamilk) mua lại cổ phần.

Học phân tích kỹ thuật và Phân Tích cơ bản trong đầu tư chứng khoán

Bí quyết để đầu tư chứng khoán thành công hiệu quảNhà đầu tư nhỏ lẻ vốn ít cần học “phân tích kỹ thuật và Phân Tích cơ bản”

Phân tích kỹ thuật được xem là một công cụ hỗ trợ hữu ích trong đầu tư chứng khoán. Biểu đồ nãy giúp người chơi chứng khoán xác định được các mức giá hỗ trợ, kháng cự, xu hướng biến động giá cổ phiếu. Từ đó đưa ra các quyết định đúng đắn trong việc mua và bán cổ phiếu ra thị trường. Phân tích được khối lượng giao dịch của tổ chức.

Phân tích cơ bản giúp người giao dịch kết luận được giá cổ phiếu đắt hay rẻ so với giá trị thực mà nó mang lại, từ đó chọn lựa được loại cổ phiếu mang nhiều lợi nhuận trong đầu tư.

Báo cáo tài chính tại các đơn vị hành chính sự nghiệp và những vấn đề cần  lưu ý

Kỷ luật trong đầu tư chứng khoán

Bí quyết đầu tư chứng khoán thành công và hiệu quả. Yếu tố kỹ luật là rất cần thiết.

Kỷ luật trong đầu tư chứng khoán luôn là một yếu tố không thể thiếu đối với tất cả những nhà đầu tư nhỏ lẻ vốn nhỏ. Mỗi người cần phải đặt cho mình những mục tiêu về giá, cắt lỗ chốt lời đúng dự định và nghiêm túc thực hiện theo những kỷ luật đã đề ra.

Tránh bị tảu hỏa nhập ma khi đầu tư.

 

Kế hoạch là lướt sóng cổ phiếu tức là đầu tư ngắn hạn. Theo kế hoạch và kịch bản khi giảm 10% là cắt lỗ. Do thiếu tính kỷ luật nên quyết tâm giữ, không cắt lỗ chuyên sang đầu tư giá trị và dài hạn.

Trên đây là những bí quyết đầu tư chứng khoán thành công hiệu quả cho nhà đầu tư nhỏ lẻ vốn ít. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp các nhà đầu tư nhỏ vốn nhỏ có thêm cho mình những bài học kinh nghiệm hữu ích. Chúc bạn thành công!  

ST

 

CÁC TIN KHÁC

© 2015 CÔNG TY TNHH ĐẠI LÝ THUẾ VÀ KẾ TOÁN NGÂN VIỆT

Cơ sở 1     : 15  Thái Thị Bôi, P. Chính Gián, q. Thanh Khê, tp Đà Nẵng

Cơ sở 2     : 45 Kiều Oánh Mậu, Liên Chiểu, Đà Nẵng

Chi nhánh : Chi nhánh: 476/1 Phan Châu Trinh, TP Tam Kỳ, Quảng Nam

Điện thoại : 0236.3.679.466- Di động(Zalo) : 0905.146.548 hoặc 0967.931.501

Email         : nganvietdt@gmail.com

 

+ Lượt truy cập : 1.370.782

+ Đang online : 7

+ Hôm nay : 246

+ Hôm qua : 356

[X]